Friday, October 23, 2009

Ý chí và quyết tâm




Vì một lý do nào đó mà khi gõ dòng này trên cổ tay trái có một hình cái bông. Không rõ là bông gì, viền đen, gân xanh và màu đỏ.

Nó đẹp, nhưng nó cô đơn. Và nó lại hiện diện ở một cái tay không đẹp.

.
.
.

"Wake me up when September ends"

Chợt nghe lại khi đọc fic của Get. Bạn đúng là biết cách sử dụng nó, anh bạn à.

Và tôi đang trên đường trở thành kẻ đọc fic chùa vì tự thấy mình chưa đủ trình để gõ một bài comment đàng hoàng cho bạn. Có lẽ khi nào rảnh và hớn sẽ làm.

.
.
.

Hôm nay đã dựa vào bạn vài lần, cầm tay bạn vài lần, cười với bạn nhiều lần và khen bạn dễ thương một lần. Có vẻ như chúng ta đã lại thân thiết và tôi mong sao nó sẽ còn kéo dài. Tôi yêu bạn.

Và giờ tôi đã biết, tôi còn yêu nhiều thứ khác ngoài em.

.
.
.

Tiếc là, em mà không quyến rũ tôi thì đâu còn là em nữa.

Tôi vẫn còn có thể bỏ đi tất cả vì em, nên hãy đến với tôi đi mà.

.
.
.

"Yokatta"

Gekichuu Uta Private War là một bài hát rất dễ chịu và thích hợp với các loại fic. Đương nhiên là trong trường hợp bạn không hiểu nghĩa của nó.

.
.
.

Đã hạ quyết tâm, ta sẽ thích những gì ta muốn thích, hoặc ta bị xúi giục mà thích. Ta sẽ không từ bỏ sở thích chỉ vì người khác.

Ồ, vì là người khác đó giờ hết còn quan trọng nữa rồi.

.
.
.

Cái bầu trời màu trắng xám đó lại xuất hiện, lạ thật. Nhưng nó vẫn chỉ mãi trắng xám, nó không nứt vỡ nữa.

.
.
.

Quyết tâm cách đây vài hôm là "sẽ đạt được một cái điểm 9 môn văn". Chả biết có làm được hay không, cứ quyết tâm trước đã.

Nhận ra khả năng sử dụng từ ngữ tiếng việt và khả năng đặt câu của mình bị giảm mạnh. Có thể là do quá chăm chú học tiếng nước ngoài ? hay là bị ảnh hưởng bởi những trò giải trí không được người lớn đánh giá cao ? hay là lại đang bị điên ?

Lòng tự tôn của ta vẫn đủ mạnh để bắt bản thân học lại cách làm văn tiếng việt. Và đã làm thì phải làm cho tốt, nào!

.
.
.

Đề bài tập " hãy viết về tâm trạng của em khi làm cha mẹ buồn " Chú ý không sử dụng văn nói khi viết.

.
.
.

"Hito ha sora bakari miteru"

Con người chỉ nhìn thấy bầu trời mà thôi.

"Hito ha koori bakari tsukamu"

Con người chỉ nắm lấy được băng tuyết mà thôi.

.
.
.

Vì mục tiêu cao cả nói ở đâu đó bên trên, blog sẽ được trưng dụng làm nơi chứa dàn ý bài văn. Và các ý tưởng hiện ra trong đầu. Đợi tới khi cần làm sẽ trút hết vô cho gọn.

.
.
.

"Đồng Chí" của Chính Hữu. Bài cần nuốt, nuốt phải trôi và phải thật gọn gàng.

.
.
.

Dạo này bấn lên vì "các anh Hàn Quốc đẹp trai" . Cụ thể là năm anh Touhoushinki, bốn năm anh gì đó trên 13 anh SuJu.

Các couple làm mình đỏ mặt và yêu thích điên loạn. YunJae YooSu YooMin Hoon Min JaeChun KiMin ♥

Chính thức làm fan girl bạn Shim ChangMin.

.
.
.

Hết cái để nói, để dành entry tiếp vậy.



"Futari no Monogatari"

No comments:

Post a Comment