Friday, November 26, 2010

26-11-10 - Oyoge Taiyaki-kun ~



http://en.wikipedia.org/wiki/Oyoge!_Taiyaki-kun

Không nhớ lắm, hạng nhất Oricon best-selling single of all time. Khoảng 4 triệu hay 8 triệu bản gì đó dc bán ra, và couting xD

Và hay xD

Người ta bảo lời bài hát nói về người doanh nhân thời sau thế chiến. Họ bị khủng hoảng, họ đâm đầu vào làm việc, nhưng cuối cùng chẳng được gì.

Và họ phá sản, tự sát, chết xD

Lời bài hát nó như sau xD Lược dịch thôi nhé XD Có sai đó xD

Bơi đi, Taiyaki-kun

well, google một tí là ra cái taiyaki ngay xD Bánh cá nướng. Nhân đậu đỏ hay đậu xanh ngọt. Ở đâu đó xa xa có bán đậu đỏ (anh học chung jap với mình mua cho ăn 2 3 năm trước) . Gần nhà mình có bán đậu xanh xD

"Ngày ngày chúng tôi nằm trong chảo
Là những cái bánh bị cháy ở phần trên
Một hôm tôi cãi nhau với ông chủ
Và chạy trốn ra biển

Ban đầu bơi ở biển thật thích
Thi thoảng tôi có nghĩ tới nhận của mình
Nhưng biển cả làm tim tôi rung động
San hô màu hồng vẫy tay
Tôi muốn tiếp tục sự bơi của mình xD

Ngày ngày toàn là những điều vui vẻ
Tôi ở trong một cái tàu đắm
Đôi khi cá mập tới chọc tôi
Nhưng mà tôi lúc nào cũng thoát

Một ngày kia vì bơi nhiều quá, tôi đói
Mắt tôi hoa cả lên
Lâu rồi tôi chưa ăn tôm
Tôi bị phồng lên vì ngâm nước muối
Tôi ăn một thứ đằng sau tảng đá
Và đó là một mồi câu nhỏ

Tôi có giãy giuạ thế nào
thì cái mồi câu vẫn không rời khỏi cổ họng tôi
Bên bờ biển, có một ông già tôi chưa bao giờ gặp
Ông ấy rất ngạc nhiên vì câu được tôi

Ừ thì tôi là một cái taiyaki mà.
Một cái taiyaki bị cháy một tí
Ông già nuốt nước miếng
Và ăn tôi ngon lành"


やっぱりやっぱり僕は鯛焼さ.
"Yappari yappari boku wa taiyaki sa"
"Ừ ừ thì tôi là taiyaki mà, tôi vẫn là một cái taiyaki mà, tôi vẫn chỉ là một cái taiyaki thôi xD"


---

Ta ko có nên bon chen với đời ~

No comments:

Post a Comment